Thursday, September 19, 2024
spot_img

Latest Posts

Thảm Họa Điện Ảnh: ‘Hồng Lâu Mộng’ Thua Lỗ Gần 200 Triệu Tệ

Phiên bản mới của “Hồng Lâu Mộng” với tên gọi “Kim Ngọc Lương Trần” đã gây thất vọng lớn khi chỉ thu về 900,000 nhân dân tệ trong 9 giờ đầu tiên sau khi ra mắt vào ngày 16 tháng 8. Với ngân sách sản xuất lên đến hơn 200 triệu nhân dân tệ, bộ phim đang đứng trước nguy cơ thua lỗ nặng nề, khi giới truyền thông Trung Quốc dự đoán tổng doanh thu của phim chỉ đạt khoảng 13 triệu nhân dân tệ.

Mặc dù được chuyển thể từ tác phẩm văn học kinh điển và có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng, phim đã vấp phải hàng loạt chỉ trích từ người xem lẫn giới phê bình. Nhiều khán giả mô tả 115 phút của phim là “thảm họa” và không hề xứng đáng với nguyên tác. Những cảnh quay gây tranh cãi, như cảnh nhân vật Tần Khả Khanh mặc áo mỏng manh nằm giữa cánh hoa hồng, đã bị chỉ trích là phản cảm và không phù hợp. Thêm vào đó, diễn xuất của Trương Miểu Di trong vai Lâm Đại Ngọc bị đánh giá là không ấn tượng, thiếu chiều sâu và không thể hiện được sự tinh tế vốn có của nhân vật trong tiểu thuyết.

Tạo hình Lâm Đại Ngọc của Trương Miểu Di. (Ảnh: Mtime)

Bên cạnh đó, bối cảnh và đạo cụ của phim cũng bị cho là sơ sài và thiếu tự nhiên. Nhiều khán giả nhận xét rằng bộ phim không thể truyền tải được nội dung sâu sắc của nguyên tác. Trên diễn đàn Douban, đa số người xem đều chê bai về cốt truyện mờ nhạt, không làm nổi bật được tính cách của các nhân vật. Sự tương tác giữa hai nhân vật chính là Giả Bảo Ngọc và Lâm Đại Ngọc bị xem là gượng ép và thiếu tự nhiên.

Giả Bảo Ngọc và Lâm Đại Ngọc trong “Hồng lâu mộng: Kim ngọc lương duyên”. (Ảnh: Mtime)

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng “Hồng Lâu Mộng: Kim Ngọc Lương Trần” có giá trị trong việc khơi gợi sự tò mò của khán giả trẻ đối với các tiểu thuyết cổ điển. Đạo diễn Hồ Mai đã nỗ lực đổi mới và cải biên các chi tiết của phim nhằm tiếp cận đối tượng khán giả trẻ, những người có thể chưa từng đọc qua nguyên tác. Dù vậy, việc thiếu đi sự tôn trọng đối với tinh thần của tác phẩm gốc đã khiến bộ phim thất bại trong việc chinh phục cả những khán giả mới lẫn những người yêu thích nguyên tác.

Dù được quảng bá mạnh mẽ và kỳ vọng cao, “Hồng Lâu Mộng: Kim Ngọc Lương Trần” vẫn không thể đạt được thành công như mong đợi, thậm chí còn kém xa so với các phim ra mắt cùng thời điểm, bao gồm cả phim nước ngoài như “Thám tử lừng danh Conan”. So với bộ phim “Truyền Kỳ” của Thành Long, mặc dù có doanh thu khá ảm đạm nhưng ít nhất “Truyền Kỳ” vẫn đạt được gần 80 triệu nhân dân tệ. Ngược lại, với doanh thu hiện tại, “Hồng Lâu Mộng” có nguy cơ gây lỗ cho nhà sản xuất gần 200 triệu nhân dân tệ.

Bộ phim “Hồng Lâu Mộng: Kim Ngọc Lương Trần” là một lời cảnh tỉnh cho các nhà sản xuất phim rằng việc đổi mới và cải biên tác phẩm cổ điển cần phải được thực hiện một cách cẩn trọng và tôn trọng nguyên tác, nếu không muốn nhận lại những thất bại thảm hại như thế này.

Mới cập nhật

spot_imgspot_img

Đừng bỏ lỗ