Friday, September 20, 2024
spot_img

Latest Posts

Ravello, Italy

Ravello là một thị trấn nằm trên đồi thuộc Amalfi coast, nổi tiếng với 2 biệt thự và vườn tên Villa Rufolo và Villa Cimbrone.
Tuy nhiên để tới Ravello thì trừ khi bạn ở Amalfi town là tiện thôi vì chỉ cần đi xe bus công cộng trong vòng nửa tiếng là tới nhưng ở Sorrento như mình thì mất rất nhiều thời giờ mới tới được!
Trước hết là mình phải đi phà (ferry) tới Amalfi mất khoảng hơn nửa tiếng, sau đó đi bus hay taxi tới trung tâm của thị trấn này mất 1/2 tiếng rồi phải đi bộ khoảng 20 phút tới nửa tiếng mới tới Villa Cimbrone!
Mà xui là hôm đi Ravello, biển không được êm, mới đầu tưởng đi không được vì xuống tới bến phà thì chuyến đi Amalfi bị hủy bỏ, đang thất vọng thì may sao, ít phút sau lại có hãng khác mở chuyến đi. Lúc lên tàu thì quả là đây là lần đầu mà tàu lắc lư nhiều, may mà mình không có máu say sóng nên không sao. Tuy nhiên 15 phút sau khi on board, mình cũng lấy một viên Dramamine ra uống cho chắc ăn! (nếu các bạn nào biết mình hay say xe, say sóng, khi đi tàu phà nên uống trước khi lên tàu nửa tiếng 1 viên loại thuốc say sóng như Dramamine này nhé).
May be an image of Camogli and tree
Đến lúc tới Amalfi thì cũng trễ rồi, khoảng 1:30 chiều nên mình không chờ xe bus công cộng SITA nữa (vì nghe nói nhiều khi chờ lâu cả nửa tiếng mà xe bus lại đâỳ người rồi nên phải chờ chuyến sau. Mà muốn chắc ăn có ferry về lại Sorrento thì phải đi chuyến trước 6:00 giờ chiều.
Vậy nên mình thấy có ông taxi đang chào mời bên mình 2 người đi chung với 2 người khách khác, mỗi bên trả 50 euros, nên mình cũng OK luôn cho lẹ.
Ấy vậy mà rốt cuộc là mình cũng chỉ có 45 phút để dao chơi ở đây, cho nên có lẽ chỉ đi được phân nửa cái vườn rất rộng này thật là đáng tiếc quá! 😔
Mình cũng không đủ thời gian để ghé Villa RUFOLO (trên đường đi tới Cimbrone) nhưng cô bạn đồng hành nhanh chân hơn đi trước đã bảo mình là hôm đó Villa RUFOLO lại đóng cửa không biết vì lẽ gì.
Lúc về lúc định đón xe bus thì lại gặp một ông taxi khác rẻ hơn. Lần này phần mình chỉ phải trả khoảng 17 euros.
May be an image of tree

Mới cập nhật

spot_imgspot_img

Đừng bỏ lỗ