Tuesday, October 22, 2024
spot_img

Latest Posts

Cảnh Báo Thời Tiết: Mưa Lớn Kéo Dài Ở Miền Trung và Nam Bộ

Nam Bộ và miền Trung đón mưa lớn kéo dài ảnh 1

Khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi mưa lớn trong ngày và đêm nay(Ảnh: tienphong)

Trong đêm 11 và sáng 12 tháng 10, mưa lớn dự kiến sẽ xảy ra tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã phát đi cảnh báo về lượng mưa lớn, đặc biệt là ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, nơi có khả năng xuất hiện mưa lớn hơn 90mm trong thời gian ngắn.

Chi Tiết Lượng Mưa

Trong đêm 10 sang sáng 11 tháng 10, một số khu vực đã ghi nhận lượng mưa lớn. Đặc biệt, Cù Lao Chàm ở Quảng Nam đã ghi nhận 134mm, trong khi một số nơi khác như Cảng Thuận An ở Thừa Thiên Huế nhận 44.6mm và Sơn Trà ở Đà Nẵng ghi nhận 49.8mm.

Dự báo cho ngày 11 tháng 10 cho thấy mưa lớn sẽ tiếp tục, đặc biệt là ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, với lượng mưa từ 20-40mm và có thể có nơi vượt quá 90mm. Các khu vực từ Bình Định đến Phú Yên, cùng với Tây Nguyên và Nam Bộ, cũng sẽ có mưa rào và dông, với lượng mưa từ 15-30mm và có khả năng có nơi trên 80mm.

Rủi Ro và Cảnh Báo

Trung tâm Dự báo đã cảnh báo về khả năng xảy ra thời tiết xấu, bao gồm dông, gió mạnh và sét. Lượng mưa lớn có thể gây ngập lụt tại các khu vực trũng, lũ quét trên các sông, suối nhỏ và sạt lở đất ở vùng núi. Hệ thống cảnh báo lũ quét và sạt lở đất đã được cập nhật trực tuyến.

Thời Tiết Miền Bắc

Ngược lại, miền Bắc sẽ tiếp tục trải qua thời tiết khô ráo và nắng ấm, với sương mù nhẹ vào buổi sáng. Nhiệt độ sẽ dao động từ 21-24°C vào ban đêm, có nơi dưới 20°C ở vùng núi, và cao nhất trong ngày sẽ từ 28-31°C, có nơi vượt quá 31°C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh sẽ có nhiều mây và có mưa nhẹ ở một số nơi. Ban ngày trời sẽ nắng và ít mây.

Thời tiết trên khắp Việt Nam đang diễn ra rất khác biệt, với mưa lớn dự báo ở miền Trung và miền Nam, trong khi miền Bắc đang tận hưởng những ngày nắng đẹp. Người dân ở các khu vực bị ảnh hưởng nên theo dõi thông tin thời tiết và chuẩn bị cho nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất. Sự khác biệt trong các điều kiện khí hậu này cho thấy sự đa dạng trong thời tiết của đất nước trong thời gian này.

Mới cập nhật

spot_imgspot_img

Đừng bỏ lỡ