Tuesday, October 22, 2024
spot_img

Latest Posts

Những thay đổi mà bạn nhận thấy ở bản thân khi già đi

Gần đây, tôi đã hỏi một người bạn thân, người đã ở độ tuổi 70 và sắp bước sang tuổi 80, về những thay đổi mà ông ấy nhận thấy ở bản thân khi già đi. Câu trả lời của ông thật đẹp, tôi phải chia sẻ với tất cả các bạn:
1. Sau cả một đời yêu thương cha mẹ, anh chị em, vợ chồng, con cái và bạn bè, cuối cùng tôi đã bắt đầu yêu chính mình.
2. Tôi nhận ra rằng mình không phải là “Atlas.” Thế giới không đặt trên vai tôi.
3. Tôi không còn mặc cả với những người bán rau quả nữa. Một vài xu lẻ sẽ không làm tôi thiệt hại, nhưng có thể giúp họ dành dụm cho học phí của con cái.
4. Tôi luôn để lại một khoản tiền boa hào phóng cho người phục vụ. Khoản tiền nhỏ đó có thể mang đến một nụ cười cho cô ấy khi làm việc vất vả kiếm sống.
5. Tôi ngừng việc bảo người lớn tuổi rằng họ đã kể câu chuyện đó rồi. Điều này cho phép họ sống lại những ký ức quý giá.
6. Tôi không còn cảm thấy cần phải sửa sai mọi người, ngay cả khi tôi biết họ sai. Đó không phải là nhiệm vụ của tôi để làm cho mọi người trở nên hoàn hảo – hòa bình quý giá hơn sự hoàn hảo.
7. Tôi sẵn sàng trao lời khen tặng. Chúng nâng cao tinh thần của cả người trao và người nhận. Và hãy nhớ, khi nhận được lời khen, đừng từ chối – chỉ cần nói “Cảm ơn.”
8. Một nếp nhăn hay vết bẩn trên áo? Tôi không còn lo lắng nữa. Nhân cách nói lên nhiều hơn vẻ bề ngoài.
9. Tôi đã học cách rời xa những người không trân trọng mình. Họ có thể không biết giá trị của tôi, nhưng tôi thì biết.
10. Tôi giữ bình tĩnh khi người khác cố gắng vượt mặt tôi trong cuộc đua của cuộc sống. Tôi không phải là chuột, và tôi không tham gia cuộc đua.
11. Tôi không còn ngượng ngùng vì cảm xúc của mình nữa – chúng là điều làm tôi trở thành con người.
12. Tôi đã học được rằng từ bỏ cái tôi thì tốt hơn là phá vỡ một mối quan hệ. Cái tôi cô lập, nhưng các mối quan hệ giữ cho bạn gắn kết.
13. Tôi sống mỗi ngày như thể đó có thể là ngày cuối cùng, vì một ngày nào đó, nó có thể trở thành sự thật.
14. Và cuối cùng, tôi làm những điều khiến tôi hạnh phúc. Tôi chịu trách nhiệm cho hạnh phúc của mình, và hạnh phúc là một lựa chọn mà bạn có thể đưa ra bất kỳ lúc nào.
Tại sao phải đợi đến khi chúng ta 60, 70, hay 80 tuổi mới bắt đầu sống theo cách này? Hãy thực hành những bài học này ngay bây giờ, ở bất kỳ độ tuổi nào. 🌿
Thông điệp sâu sắc này được chia sẻ bởi một người bạn khôn ngoan, và tôi chỉ đơn giản là truyền lại những lời khuyên của ông ấy.

Trang Nguyen 

Mới cập nhật

spot_imgspot_img

Đừng bỏ lỡ